Tự động hóa quy trình cấy ghép nha khoa với công nghệ WORKNC Dental

Cấy ghép nha khoa là công việc không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ, thực tế đây là ngành đòi hỏi công nghệ rất phức tạp và hệ tiêu chuẩn vô cùng khắt khe. Bạn có biết rằng, phần mềm WORKNC Dental của hãng Vero Software đã tự động hóa được 2 quá trình cơ bản và hóc búa nhất của cấy ghép nha khoa cho một công ty hàng đầu trong ngành!

“Nó là chìa khóa giúp chúng tôi thu thập thông tin thiết kế và quản lý chất lượng những hình dạng phức tạp và  làm nên linh hồn của những sản phẩm mà chúng tôi làm ra”

Ramón Terrats, Trưởng phòng kỹ thuật

Công ty giải pháp nha khoa thông minh DESS được thành lập vào 1947 tại Barcelona, Đức. Dess chuyên về các giải pháp sản xuất răng giả và cấy ghép phục vụ cho 30 quốc gia trên thế giới. Dòng sản phẩm của Dess được thiết kế dựa trên thư viện CAD/CAM riêng, sẵn có trên thị trường:  3Shape, Exocad và Dental Wings.

Trong quá trình làm mẫu và phay răng giả, DESS sử dụng các giải pháp sản xuất thông minh của Hexagon và đặc biệt là ứng dụng phần mềm WORKNC Dental trong việc tự động 2 quá trình: gia công và định vị các chi tiết trên đĩa hoặc phôi đã phay sẵn, cùng việc bố trí các bộ nối hỗ trợ. Nó không chỉ dành cho vật liệu mềm mà còn áp dụng đối với kim loại và gốm sứ.

WORKNC Dental- một phần mềm CAM được phát triển bởi hãng Vero Software cho phép DESS có thể tạo được các mẫu và răng giả theo yêu cầu khách hàng. Thông qua công cụ này, họ có thể tạo ra các chiến lược gia công khớp nối Abutment Implant trước khi làm ra sản phẩm cuối cùng, các chiến lược đó sẽ được lưu lại trong thư viện CAD/CAM và có thể dùng cho lần sau. Ví dụ như mô hình vít cho răng giả góc cạnh đã được gia công bằng WORKNC Dental ở dự án trước đó.

“Độ chính xác cao là yêu cầu không thể thiếu đối với công việc hàng ngày của chúng tôi. Thị trường và nhu cầu thực tế về sản phẩm đặt ta các tiêu chuẩn rất khắt khe về dung sai và tính lặp lại” "Ramón Terrats, Trưởng phòng Kỹ Thuật DESS cho biết.

WORKNC Dental đưa vào chức năng Implant Manager, cho phép xác định bề mặt chính xác (Brep) để kết nối tự động tới răng giả STL của tất cả hệ thống dental CAD.

DESS dùng máy CNC Roland và Robodrill để phát triển mẫu và thử nghiệm sản phẩm, phay răng giả theo yêu cầu khách hàng cũng như thực hiện quá trình gia công cuối cùng.

Gần đây, công ty đã kết nối tất cả máy móc và phần mềm lại với nhau thông qua một mạng lưới Ethernet. Ramón Terrats cho biết quá trình phay răng giả theo yêu cầu khách hàng trở nên rất đơn giản, nhờ có công nghệ của Vero Software.

“Đầu tiên, chúng tôi nhận một e-mail chứa mẫu răng giả CAD được thiết kế từ thư viện DESS CAD. Sau đó, nhân viên kỹ thuật đưa file STL CAD này vào môi trường WORKNC. Nhờ ứng dụng Implant Manager, WORKNC sẽ phát hiện kết nối và vị trí Implant trong răng giả và đặt nó đúng chỗ trên phôi.

“Nó sẽ tự động áp dụng một chiến lược CAM đã cấu hình sẵn từ trước cho hình được yêu cầu bởi khách hàng… sau đó WORKNC Dental tạo ra chương trình CAM và gửi nó đến máy phay.”

Ông nhận xét rằng WORKNC Dental có tính tự động hóa và chuyên môn hóa rất cao, nhờ vậy đã giúp họ tối ưu thời gian sản xuất và mang lại kết quả đạt chất lượng cao.

DESS còn dùng một máy đo lường tọa độ DEA của Hexagon trong quá trình kỹ thuật đảo ngược “Nó là chìa khóa giúp chúng tôi thu thập thông tin thiết kế và quản lý chất lượng những hình dạng phức tạp và làm nên linh hồn cho những sản phẩm mà chúng tôi tạo ra”

Công ty đã dùng máy MMC của Hexagon từ năm 2004 và phần mềm WORKNC Dental từ năm 2012. “Cộng tác với Hexagon là một việc không thể thay thế trong quy trình làm việc của chúng tôi”, Ramón Terrat cho biết. “Vì DEA được coi như là tham chiếu chuẩn trong quản lí chất lượng công nghiệp và đại diện cho những tiêu chuẩn cao nhất, do vậy chúng tôi có thể hoàn toàn tin tưởng vào kết quả đo lường đã thực hiện. Nói tóm lại chúng tôi đã đạt được lợi tức đầu tư mau chóng.”

Dess làm việc cho nhiều phòng nghiên cứu nha khoa, trung tâm gia công phay và nha sĩ. Họ cho biết quá trình phát triển của từng mẫu rất cần thiết khi tái tạo khuôn riêng biệt cho các khách hàng cá nhân. Có WORKNC Dental, DESS có thể yên tâm giải quyết đủ các vấn đề và thử thách họ phải đối mặt hàng ngày.

Cuối cùng Ramon Terrats đã khép lại câu chuyện bằng việc chia sẻ niềm vui rằng bất cứ khi nào họ cần, họ đều có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật Vero.


Về công ty

Tên công ty: Giải pháp nha khoa thông minh DESS

Lĩnh vực hoạt động: Chuyên sản xuất và cung cấp giải pháp răng giả và cấy ghép.

Web: www.dess-abutments.com


Lợi ích đạt được

  • Tự động hóa 2 phần chính của quá trình sản xuất: phần gia công và phần định vị chi tiết.
  • Cho phép tạo mẫu theo yêu cầu khách hàng và tạo răng giả.
  • WORKNC Dental giúp người dùng dễ dàng tạo ra chương trình CAM và gửi nó đến máy phay.

Bình luận

"Độ chính xác cao là yêu cầu không thể thiếu đối với công việc hàng ngày của chúng tôi. Thị trường và nhu cầu thực tế về sản phẩm đặt ra các tiêu chuẩn rất khắt khe về dung sai và tính lặp lại.
 
Ramón Terrats, Trưởng phòng kỹ thuật

 

Trước | Kế tiếp

PDF icon